Anh Ba Sài Gòn (CLB NBTD) bị bắt

Ls Phan Thanh Hải  hiện đang bị giam giữ ở số 04 Phan Đăng Lưu.

Một người bạn của anh đã ghé lên số 4 PDL với mục đích để hỏi thăm và gởi đồ ăn cho anh. Sau khi tra danh sách một hồi thì nhân viên gác cổng nói là “Phan Thanh Hải hả ? có vào đây chiều qua, nhưng anh đừng lo chuyện ăn uống gì cả. Tụi này lo hết rồi“.



Sáng hôm nay, CA phường cho người xuống nhà Ls Phan Thanh Hải gặp chị Liên là vợ của anh và nói “Hôm qua khi bắt anh ba có xãy ra xô xát hay đỗ vỡ gì trong nhà, bên CA Thành Phố sẽ đền“.


Nhân viên Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ cũng đã biết chuyện này và điện thoại một số bloggers Việt Nam để hỏi thăm tin tức. Sau đó thì có cuộc điện thăm hỏi đến gia đình Ls Phan Thanh Hải.

Blogger Anh Ba SG / Ls Phan Thanh Hải đã bị lực lượng An ninh mật bắt giữ hôm 23/03. Đến nay không có thông tin gì từ phía nhà cầm quyền. Theo mô tả thì đã xảy ra xô xát với nạn nhân khi công an tiến hành bắt người.

Một người bạn của Blogger này cho biết, Ls Phan Thanh Hải bị bắt sau khi từ chối lời mời của một lãnh đạo Bộ CA từ HN cử vào. Anh này cho biết thêm “Trước đó họ có đến nhà để thuyết phục anhbasg đi gặp cấp trên. Họ năn nỉ mãi đến 3h chiều, khi bị cự tuyệt thì họ bèn đưa một giấy mời, yêu cầu anh phải lên CA làm việc lúc 3h30“.  Sau đó thì Ls Phan Thanh Hải bị bắt lúc 6h30 chiều cùng ngày.

Các blogger thân thiết với anhbasg cho rằng đây là hành động trả thù bằng bạo lực của CA khi anh dám “coi thường”  và không chịu gặp cấp trên của họ.

Những người khác thì cho rằng đây là phản ứng của nhà cầm quyền sau khi anh đưa lên mạng những bài viết chỉ trích các chính sách của nhà nước và phê phán những bất công xã hội. Đặc biệt là để điều tra những sinh hoạt của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do mà anh là thành viên trong đó.

Blogger AnhBaSG / Phan Thanh Hải, là một luật gia, hiện đang điều hành một doanh nghiệp tại TP HCM. Năm 2008, anh bị Liên Đoàn LS VN từ chối cấp chứng chỉ hành nghề LS với lý do anh đã tham gia biểu tình phản đối TQ chiếm đảo của VN.

Theo nhận định của nhiều người, hiện Blog AnhBaSG là một trong những blog chuyên về mảng chính trị – xã hội được truy cập nhiều nhất trên hệ thống Blog Multiply Việt Nam.

10 nhận xét:

  1. anh em ta điều là những nhà trí thức nhưng anh em chỉ biết nói thì bọn CS sẽ chết à, nếu chúng ta không có một hành động cụ thể, để thể hiện mình chứ, hay anh em đã sợ nhà tù của bọn CS roi, khi mình cần xự giúp đở của các anh em thì không có một anh em nào giúp mình cả , dù một câu động viên, anh em chỉ biết bàng về tình hình biển đông, tình hình thế giới thì như vậy bọn CS sẽ đầu hành à, anh em đã quên bọn CS đã làm gì vào mùa xuân 1968 à, mình muốn kỉ niệm năm 1968 ấy cho bọn CS thấy anh em ta quẩn chưa quên, tết sấp đến mà anh em chẩn có làm gì, ngày qua ngày càn làm cho mình buôn thêm khi thấy bọn CS vẩn còn đó, anh em nếu ai còn chúc gì của chế độ việt nam cộng Hòa, thì xin anh em giúp mình hành động gì một việt nam tự do trong ngày tết này, mình đan cần một số cờ việt nam Cộng Hòa, 1 máy vi tín, một máy in, 1 máy photo, mong anh em giúp đở mình, hây một sáng kiến cũng được mình rất cảm ơn, mình không sở các nhà tù của bọn CS, anh em vẩn còn nhớn chính vào mùa xuân năm 1968 bọn CS đã làm cho biết bao nhiêu người không được đoán một cái tết an lành, đãm làm cho biết bao nhiêu người phải xa nhau mãi mãi, vào năm 1968 ấy chính bọn CS đã phá vở một hiệp định đây bao người phải đoán một cái tết trong máu và lửa,chính gì mình hiểu nối đau đó của bọn CS đã làm , mình muốn kỉ niệm ngày tết mậu thân năm ấy, mình định treo cờ của việt nam Công Hòa ngay tại nơi mình đang sống, để cho bọn CS thấy chế độ VNCH vẩn còn đó và một việt nam tự do đan dần đứng lên, anh em cũng thông cảm cho mình gì mình không có học thức cao nên mình viết có gì sai xoát mong anh em bỏ qua, gì thời giáng quá rấp mình không kịp chỉnh sửa lại mong anh em thong cảm. anh em ủm hộ mình xin gửi vào tài khoản ngân hàng AGRIBANK số tài khoản 9704050664910366, hoặc qua địa chỉ
    Jack_jack_02@yahoo.com.vn , anh em hay đồng long một mùa xuân không bình yên đối với bọn CS

    Trả lờiXóa
  2. bắt phản động. Công an làm đúng pháp luật còn kêu ca gì. Anh có hành động chống lại nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam thì anh đã vi phạm vào pháp luật của Việt Nam. Chả có gì phải bàn cãi ở đây cả

    Trả lờiXóa
  3. Tự do ngôn luận, tự do báo chí nhưng như các bạn biết đấy cái gì cũng phải trong sự quản lý,cho phép của Pháp luật. Nếu đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, cố tình làm trái pháp luật. Có mưu đồ xấu nhằm lật đổ chính quyền thì vào tù là đúng rồi. Chả có gì là oan ức cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã là tự do mà còn trong khuôn khổ, bạn hiểu như thế nào là lợi ích quốc gia, dân tôc,......

      Xóa
  4. Bị bắt sau khi có hành động trái pháp luật. Công an mời lên làm việc đàng hoàng tử tế thế mà lại chống đối. Chắc có tật giật mình đây mà mới không dám lên chứ nếu là người ngay thẳng thì chẳng việc gì phải sợ cả. Đúng không mọi người

    Trả lờiXóa
  5. Phản động là phản văn hóa, phản cách mạng. LS Phan Thanh Hải là một người như thế khi đi ngược lại với lợi ích của quốc gia dân tộc. Làm trái với Pháp luật. Bắt là đúng

    Trả lờiXóa
  6. Công an họ làm việc theo pháp luật, đúng nguyên tắc chứ không bao giờ có chuyện "Họ năn nỉ mãi đến 3h chiều" đâu, viết láo thì vừa vừa thôi chứ.

    Trả lờiXóa