Thư cuối năm




Kính gửi các bạn đọc, các bạn cộng tác, và các thân hữu xa gần,

Hôm nay, 31/12/2007 ngày cuối cùng của một năm đầy sự kiện đang dần qua. Chúng tôi xin gửi đến các bạn lời chúc An Lành - Sức Khỏe - Hạnh Phúc cho năm mới 2008 sắp đến.

Như các bạn đã biết, CLB Nhà báo Tự do chúng tôi chỉ mới hình thành trên 3 tháng, chính xác là 3 tháng 12 ngày. Tất nhiên trên những bước đi chập chững ban đầu ấy không tránh khỏi những va vấp, những sơ sót và có thể nói vẫn chưa đáp ứng được sự tin yêu của các bạn dành cho chúng tôi. Chúng tôi cũng thế, chúng tôi tự cảm thấy còn phải cố gắng hơn nữa cho tiêu chí TỰ DO - TRUNG THỰC - KHÁCH QUAN để phản ảnh lại sự thật trong xã hội chúng ta hôm nay.

Thưa các bạn chỉ mới trên 3 tháng, nhưng CLB chúng tôi luôn gắn liền với những sự kiện lớn của đất nước. Từ vụ sập cầu Cần Thơ, qua bão lũ miền Trung, đến các cuộc đình công... phiên tòa phúc thẩm 2 luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và sự kiện đang còn nóng hổi tính thời sự là các cuộc biểu tình của sinh viên, thanh niên yêu nước phản đối Trung Quốc manh tâm xâm chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với tât cả nhiệt huyết, tình dân tộc và lòng yêu nước mãnh liệt, chúng tôi nguyện đồng hành cùng dân tộc và ưu tiên đứng về phía những người dân nghèo khổ thua thiệt. Chúng tôi khẳng định, chúng tôi làm tất cả một cách khách quan, vô vụ lợi. Thế nhưng phản ảnh sự thật bao giờ cũng là hành trình đầy chông gai, khó khăn và thậm chí nguy hiểm. Ngoài việc khó khăn khi tác nghiệp vì là những "nhà báo không thẻ", chúng tôi còn luôn phải đối mặt với những thế lực mạnh nhằm bịt miệng chúng tôi. Chúng tôi đã liên tục bị sách nhiễu, quấy rối, hù dọa, vu khống và thậm chí bị hành hung và cưỡng chế ngay giữa trung tâm thành phố... tất cả hành vi ấy đều hoàn toàn trái với pháp luật. Với tâm nguyện "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật" mà nhà nước CHXHCN Việt Nam luôn cổ súy, chúng tôi - những công dân bình thường sẽ tiếp tục tố cáo trước dư luận những hành vi vi hiến, vi pháp ấy. Chúng tôi mong mỏi được sự ủng hộ của tất cả những ai còn lương tri, còn trăn trở với vận mệnh của đất nước và dân tộc. Chúng tôi nguyện sẽ làm hết sức mình cho TỰ DO NGÔN LUẬN, cho Sự Thật được bày tỏ.

Một lần nữa, nhân dịp Năm Mới 2008 đang đến. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả các bạn. Đặc biệt là các bác blogger lão thành như bác nhạc sĩ Tô Hải, bác Nam Hà (linhgia), bác Chiều Chiều...; các anh TS Lê Tuấn Huy, Ngô Quốc Phương, các văn nghệ sĩ, các bạn cộng tác viên trong và ngoài nước và tất cả các thân hữu gần xa.

Kính chúc Năm mới 2008 An lành, Hạnh phúc, Thành công.

TM/CLB Nhà báo Tự do

2 nhận xét:

  1. Năm mới, chúc CLB Nhà báo tự do sức khỏe, nhiều niềm vui & hạnh phúc!
    Hi vọng rằng, ngọn lửa nhiệt huyết và những nỗ lực của CLB sẽ giúp nền báo chí của Việt Nam sớm hướng đến sự tự do, trong một tương lai không xa! :)

    Trả lờiXóa
  2. Hehe..., em có comment bên nhà pác Điếu Cày đấy các pác ạ :)

    Trả lờiXóa