HÃY CẢNH GIÁC VỚI KẺ XẤU LỢI DỤNG BIỂU TÌNH




HÃY CẢNH GIÁC VỚI KẺ XẤU LỢI DỤNG BIỂU TÌNH

Gởi đến tất cả các bạn thanh niên sáng chủ nhật ngày mai (16/12/2007) sẽ biểu tình phản đối Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Tôi vừa được tin sáng ngày mai sẽ có nhiều kẻ tâm địa bất lương trà trộn vào đám đông biểu tình rồi đập phá, kích động, chửi bới, đánh người, ném đá v.v… gây mất an ninh trật tự chung.

Thanh niên là rường cột nước nhà, thanh niên là những người quyết định tương lai, vận mệnh đất nước. Thanh niên Việt Nam ngày nay không những yêu nước nồng nàn mà còn có trình độ văn hóa, khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ ngày càng nâng cao.

Quyền biểu hiện chính kiến, suy nghĩ, tình cảm của mình đối với phần lãnh thổ của đất nước mình là một trong số quyền công dân mà Hiến pháp đã quy định.

Các bạn đi biểu tình là để bày tỏ lòng yêu nước trước vấn nạn ngoại xâm đe dọa, nhưng cũng phải chứng tỏ cho mọi người trong và ngoài nước biết rằng người Việt Nam luôn yêu chuộng công bằng, công lý và hòa bình, phải tỏ ra mình là những người trí thức chớ không phải là một lũ ô hợp và hiếu chiến.

Thanh niên Việt Nam "trẻ người" nhưng quyết không "non dạ".

Vì vậy, các bạn đừng bao giờ để cho bất cứ kẻ nào lợi dụng mình vào những âm mưu, mục đích xấu xa. Các bạn hãy đi chung với nhau thành từng nhóm bạn quen biết với nhau. Trường hợp phát hiện có người lạ mặt chen vào nhóm mình thì để ý cẩn thận hành vi của người đó. Hỏi rõ anh (chị) là ai? Ở đâu? Làm nghề gì? Có quen ai trong nhóm biểu tình? tại sao không đi chung với người quen?...

Nếu người lạ này hô hào những câu kích động, chửi bới hay đập phá, bạo lực gì đó (nói chung là có biểu hiện quá khích, lưu manh, côn đồ) thì lập tức khống chế và báo ngay cho lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự.

Các bạn có thể đối phó với hành vi bạo động bằng cách bất bạo động, cùng nhau ngồi xuống tại chổ để phát hiện kẻ gian.

Quân đội ta từ nhân dân mà ra. Ngay từ ngày thơ ấu, nhà trường XHCN đã dạy tất cả mọi người (kể cả quân nhân) rằng "Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của Việt Nam". Tôi tin rằng trong lòng những thanh niên Việt Nam khoác áo lính, bất kể họ mặc quân phục gì, thuộc lực lượng nào, thì trong lòng họ vẫn đang dâng trào một tình yêu Tổ Quốc và họ cũng căm phẫn hành vi xâm lược, bành trướng, bắn giết đồng bào vô tội mình của chính quyền Trung Quốc giống như các bạn.

Đoàn kết là sức mạnh. Hãy cho những kẻ có mưu đồ đen tối biết thế nào là lòng ái quốc của người Việt Nam. Hãy có thái độ nhã nhặn, lịch sự và tôn trọng đối với những người làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét